Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Bạn thơ viết về tác giả

Tác giả Lê Thị Thái được sinh ra và lớn lên ở Làng cổ Đường Lâm xứ Đòai huyền thoại. Đây cũng chính là nơi sinh ra hai vị vua của dân tộc là Ngô quyền và Phùng Hưng. Vì vậy Đường lâm còn được gọi là mảnh đất hai Vua.
Thêm chú thích

Mảnh đất Xứ Đoài là mạch nguồn của huyền thoại và thi ca, nơi có Núi Tản, sông Đà hùng vĩ , bao la, nơi có nhiều di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Không biết nguồn nước giếng khơi trong vắt mát lành, những cơn mưa của vùng quê Tản Đà chợt đến, chợt đi đã ban tặng cho người con xứ Đoài một nguồn cảm hứng dạt dào vào những trang thơ hay không mà mảnh đất trung du này đã để lại cho đời những nhà thơ lớn như Tản Đà, Quang Dũng, Bằng Việt vv…

Tác giả Lê Thị Thái thật may mắn ,vinh dự và tự hào được là người con của Xứ Đoài.

Tác giả có những cảm xúc dâng trào khi nghe tin vị cha già kính yêu của dân tộc đi vào cõi vĩnh hằng, tỏ lòng yêu thương, khâm phục những anh hùng đã không tiếc tuổi thanh xuân mãi mãi nằm lại nơi chiến trường, những người anh, người chị Thương binh đã gửi lại một phần cơ thể của mình qua các cuộc chiến tranh ,mà vần yêu đời bằng lời ca tiếng hát. Những bài thơ da diết nhớ quê, nỗi tiếc thương, kính yêu Cha Mẹ, nhớ ơn thầy cô, niềm chan chứa yêu thương chị em, bè bạn vv…

Thưa quý vị, thưa các bạn. Tác giả Lê thị Thái có rất nhiều bài thơ và nhiều thể loại, bài này cứ tiếp nối bài kia như kí ức thời gian để tặng cho đời.

Thơ để tặng người bạn đời chỉ có một bài có tựa đề : Chúc xuân, mà tác giả cho là vừa đủ. Vừa đủ để có tình yêu ngọt ngào, vừa đủ để có sự thủy chung son sắt và mãi mãi hạnh phúc .

Tháng 6-2012

Bạn yêu thơ : Vũ Lê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét